Trang chủ / Blog / Chăm sóc làn da dành cho các cô nàng công sở

Chăm sóc làn da dành cho các cô nàng công sở


Đừng để công nghệ hỗ trợ làm việc “phá hủy” làn da ngọc ngà của bạn. Hãy bảo vệ da ngay từ bây giờ!

Đối với những cô nàng công sở vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là làn da cần được chăm sóc và nuôi dưỡng một cách hiệu quả và khỏe đẹp nhất có thể. Bởi do đặc trưng công việc ít vận động, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngược lại chịu ảnh hưởng trực tiếp từ máy lạnh cũng như phòng kín khiến cho làn da trở nên bị khô, mất cân bằng nghiêm trọng hậu quả để lại tàn phá tuổi thanh xuân. Chính điều này là nguyên nhân khiến cho da tối màu, sạm da, nhiều nếp nhăn và tàn nhang.




Rửa mặt sau khi ngồi máy tính

Việc dùng máy tính làm việc trong thời gian dài sẽ khiến cho mắt và làn da ảnh hưởng trở nên mệt mỏ, thiếu sức sống. Da mặt phải chịu tác động từ những tia điện, tia máy tính,.. Trong ngày hè, da còn dễ bị nhiều dầu hình thành nên mụn trứng cá. Vì vậy, sau khi ngồi vi tính, bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt có khả năng làm sạch nhẹ nhàng và cấp ẩm cho da. Với việc làm sạch da sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và giảm nguy cơ bị vấn đề về da gây nên.

Trong quá trình sử dụng máy tính bạn cố gắng ngồi càng xa máy tính càng tốt, hoặc các bạn cũng có thể để 1 chậu xương rồng nhỏ trên bàn để hút bớt bức xạ từ máy tính.


Không ngồi máy tính trong thời gian dài liên tục.


Các tia bức xạ từ màn hình vi tính là nguyên nhân hình thành nên các vết nám, đồi mồi, các vết nhăn và vết chân chim trên da. Vậy nên, điều mà các cô nàng văn phòng cần đặc biệt lưu ý là không nên ngồi làm việc vi tính quá lâu nếu kéo dài làm việc ngồi quá lâu khiến mắt bạn bị tổn thương bởi bức xạ tia UV phóng ra, thêm nữa làn da bạn sẽ bị tổn thương. Cứ khoản 1 đến 2 tiếng, hãy đứng dậy nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng để mắt và cơ thể được thư giãn.



Bổ sung thực phẩm vitamin C, A


Làn da khi bị tác động bởi tia bức xạ của máy tính có nguy cơ lão hóa rất nhanh. Bởi thế bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào chế độ ăn uống hằng ngày. Theo chuyên gia, thành phần dưỡng chất có trong Vitamin A và vitamin C có khả năng chống lão hóa, bổ sung dưỡng chất cho làn da trẻ hóa và sức sống hơn. Những loại thực phẩm giàu vitamin A và C có thể kể đến là cà rốt, dưa hấu, đu đủ, … Bằng cách thường xuyên ăn các thực phẩm này, bạn sẽ giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến làn da.


Bên cạnh đó, tăng cường cung cấp cho làn da thêm nhiều thực phẩm khác đa dạng như rau xanh, tảo biển, chuối, đậu phụ là điều không thể thiếu. Ngoài việc cấp dinh dưỡng, bạn có thể uống sữa đậu nành hoặc trà xanh để “trẻ hóa” làn da. Đây là bí quyết chăm sóc da mà người Nhật vẫn áp dụng nuôi dưỡng chăm sóc da từ xưa đến nay.




Uống nhiều nước cấp ẩm cho da

Hầu hết lời chia sẻ về cách dưỡng da đẹp của các beauty blogger đều nhắc đến việc uống nhiều nước. Đây là bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Có thể bạn chưa biết, tia bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây khô da. Khi làn da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động liên tục để bù lại. Lượng dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da dễ sinh ra mụn. Vì vậy, việc uống nước là rất cần thiết để bù lại lượng ẩm đã mất trong lúc làm việc.

Việc cấp nước cho cơ thể rất tốt, nhưng lượng nước nạp vào cơ thể bao nhiêu là đủ cũng là vấn đề khá quan trọng. Việc uống quá nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng cơ thể thừa nước gây phù nề. Tốt hơn hết, bạn nên dung nạp cho cơ thể từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.




Nên đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên

Đây là một điều quan trọng bạn nên làm thường xuyên để bổ sung dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh, sáng hồng.

Xịt khoáng cho da mặt.


Việc ngồi văn phòng trong thời gian quá lâu, tiếp xúc với điều hoà cả ngày khiến các cô nàng làm da mặt bị khô hanh và bong tróc rất khó chịu. Xịt khoáng chính là dưỡng chất cứu tinh cho các cô nàng công sở. Đây là sản phẩm vô cùng quan trọng mà mất cứ cô nàng nào cũng nên có trên bàn làm việc của mình. Xịt khoáng có vai trò rất quan trọng là nguồn cấp ẩm cần thiết, cấp nước cho làn da tức thời.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da, dưỡng ẩm để đẩy lùi quá trình lão hoá của làn da.
Dành thời gian cho việc thư giãn, nghỉ ngơi…




Công việc bận rộn khiến các nàng luôn tập trung vào máy tính liên tục nên thường quên mất việc nghỉ ngơi hợp lí cho làn da của bạn. Cũng giống như trí não, làn da cũng cần được nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động dài. Sau mỗi 1-2 giờ làm việc, hãy đứng lên, hít thở và nhắm mắt lại nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn. Mặt khác, bạn có thể đi lấy nước uống vừa để cấp ẩm cho da lại giúp mắt và trí não được giải tỏa.
Hãy áp dụng thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy tâm trí thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.