Trang chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Bí quyết chăm sóc làm đẹp da của người Nhật

Bí quyết chăm sóc làm đẹp da của người Nhật


Sau đây là những bí quyết chăm sóc làm đẹp da của người Nhật được tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Ví dụ: Thông tin trên mạng xã hội, truyền thông, những chia sẻ từ các bạn trẻ người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam…Tất cả những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không khuyến khích bạn đọc tự ý làm theo, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng.

Sử dụng mỹ phẩm có chứa cam thảo

Trong cam thảo có chứa rất nhiều thành phần tốt cho làn da như Glabridin – giúp tăng cường các mô liên kết trong da, chống lão hóa và ngăn ngừa sắc tố Melanin, giúp da được trắng sáng khỏe mạnh tự nhiên;

Ngoài ra, Quercetin và vitamin C trong cam thải có khả năng chống viêm và làm sáng da hiệu quả, giảm thâm sạm, tàn nhang, nám,.. Vì vậy, đa phần các sản phẩm dưỡng da của người Nhật thường chứa nhiều cam thảo.


  

Bí quyết làm da trắng sáng bằng trà xanh

Theo nghiên cứu khoa học, trà xanh là 1 thức uống chứa rất nhiều chất phytochemical tốt cho việc giải độc và giúp da được ngậm nước, luôn căng bóng, mịn màng. Vì thế, trà xanh được xem như bí quyết chăm sóc làm đẹp da của người Nhật.

Bên cạnh đó, trong trà xanh còn chứa hoạt chất EGCG, là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, làm cho làn da luôn trẻ trung và tươi mới.

Vì thế, người Nhật thường giữ thói quen uống ít nhất 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày. Ngoài ra, họ cũng sử dụng rất nhiều trà xanh trong thực phẩm, sinh tố và cả trong các sản phẩm dưỡng da, mặt nạ làm đẹp da.



Dùng kem chống nắng bảo vệ da


Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời không chỉ làm cho da chúng ta bị đỏ rát, đen sạm mà còn làm tăng nguy cơ gây ung thư da. Vì vậy, người Nhật sử dụng kem chống nắng từ rất sớm và họ thoa kem nhiều lần trong ngày.

Các sản phẩm chống nắng rất đa dạng, từ dạng kem, dạng sữa đến dạng xịt rồi viên uống chống nắng với chỉ số chống nắng phong phú, đảm bảo hạn chế được tối đa tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.


Kem Chống Nắng Nacos SPF 50 Hàn Quốc




Ngâm mình trong suối nước nóng

Việc tắm nước nóng ở Nhật Bản không chỉ đơn giản là làm sạch da mà còn trở thành nét văn hóa và truyền thống của họ. Tắm nước nóng giúp làn da được khỏe đẹp và thải độc tốt hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết làm đẹp da của người Nhật.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều suối nước nóng tự nhiên và nhà tắm công cộng ở Nhật Bản. Người Nhật thường dành hàng giờ đồng hồ ngâm mình trong nước nóng, vừa giúp thải độc da vừa giúp lưu thông máu và tuần hoàn tốt hơn. Nhờ vậy mà da cũng đẹp và khỏe mạnh hơn.

 
Duy trì lối sống ăn uống lành mạnh

Người Nhật luôn rất chú trọng dinh dưỡng trong các bữa ăn, vừa đảm bảo cơ thể khỏe mạnh vừa giúp làn da luôn trẻ và đẹp. Người Nhật ăn uống rất lành mạnh, ăn ít thịt và nhiều loại rau củ quả.

Các thực phẩm nổi tiếng ở Nhật Bản cũng thường chứa collagen và nhiều vitamin. Bên cạnh đó, người Nhật cũng thường xuyên tập thể dục, tập Yoga và thiền để nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa bệnh tật.