Trang chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Serum Vitamin C – Giải pháp tuyệt vời nâng cơ da an toàn

Serum Vitamin C – Giải pháp tuyệt vời nâng cơ da an toàn


Đối với các chị em phụ nữ đam mê làm đẹp, serum Vitamin C vẫn chưa bao giờ ngừng “hot” vì những công dụng tuyệt vời như giúp dưỡng trắng, mờ thâm và đặc biệt là nâng cơ trẻ hóa da. Chúng ta thường sẽ nghe đến Vitamin C tinh khiết hoặc Dẫn xuất Vitamin C, thực chất đây là hai dạng Vitamin C khác nhau. Việc tìm hiểu kỹ tác dụng của hai dạng Vitamin C này sẽ giúp cho bạn xác định đúng đâu mới là dạng phù hợp với mình, từ đó chăm sóc làn da hiệu quả hơn.

 

Sự khác nhau giữa Vitamin C tinh khiết và dẫn xuất Vitamin C


+ Vitamin C tinh khiết: Vitamin C (acid ascorbic) là một chất tan trong nước, đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh đây là một “siêu vitamin” trong việc loại bỏ các chất oxy hóa gây hại ra khỏi cơ thể, và tăng cường quá trình miễn dịch, và tổng hợp Collagen cho làn da, xóa nếp nhăn, giảm thâm nám, và chống nắng. Vì là một vitamin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, nên bạn buộc phải cung cấp vitamin C qua quá trình ăn, uống, thoa, tiêm,… 

+ Việc bổ sung vitamin C qua việc ăn các thực phẩm giàu vitamin C (cam, bưởi, dâu tây…) hoặc bằng viên vitamin C uống là cần thiết, nhưng sự thật là chỉ khoảng 7% vitamin C hoặc ít hơn được đưa tới da. Trong khi đó, hiệu quả của vitamin C có thể được nâng lên gấp 20 lần (so với ăn và uống), nếu ta thoa trực tiếp vitamin C trên da (theo tạp chí Da Liễu Mỹ – The Journal of the American Academy of Dermatology published).
+ Đối với da, Vitamin C tinh khiết chỉ nên được sử dụng với nồng độ không vượt quá 20% do ở nồng độ cao hơn da sẽ bị kích ứng. Ở nồng độ từ 10% trở lên vitamin C sẽ làm da trắng nhanh hơn. Tuy nhiên, Vitamin C tinh khiết rất dễ bị oxy hóa nên cần phải được bảo quản thật kỹ.







+ Dẫn xuất Vitamin C: Có thể hiểu đơn giản dẫn xuất Vitamin C là dạng hợp chất được điều chế từ Vitamin C tinh khiết (acid ascorbic) và đã trải qua một số phản ứng hóa học nhất định. Người ta sản xuất ra các dẫn xuất của vitamin C nhằm cải thiện vấn đề Vitamin C tinh khiết dễ bị oxy hóa. Tuy nhiên các dẫn xuất này có thể có những ưu nhược điểm khác nhau chứ không phải đều có cùng hiệu quả như khi sử dụng Vitamin C tinh khiết.

Tác động của hai dạng Vitamin C này lên da và độ tuổi sử dụng


+ Có thể thấy Vitamin C tinh khiết và dẫn xuất Vitamin C khác nhau về thành phần cũng như phương pháp điều chế. Do đó khi thoa lên da, hai dạng vitamin này cũng sẽ tạo ra những tác động với hiệu quả khác nhau. Vitamin C tinh khiết sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn rất nhiều so với dẫn xuất Vitamin C nhờ vào cấu tạo phân tử cực kỳ nhỏ và hoàn toàn thuần khiết. 

+ Trong khi đó, dẫn xuất Vitamin C đã trải qua nhiều biến đổi trong quá trình điều chế, phân tử cấu thành cũng sẽ lớn hơn, do đó sẽ có một số hạn chế nhất định trong quá trình hấp thụ của da. Ưu điểm của các loại dẫn xuất Vitamin C đó chính là dễ bảo quản và có mức giá vừa phải, hiệu quả tuy không tốt bằng Vitamin C tinh khiết nhưng vẫn có một số lợi ích nhất định từ vitamin C cho làn da.  

Độ tuổi sử dụng:


Giai đoạn từ 18-25: 


Phái đẹp từ 18-25 tuổi chưa cần dưỡng da chuyên sâu, lượng Collagen vẫn còn được sản sinh đủ giúp các tế bào bị phá hủy được phục hồi. Lúc này chúng ta chỉ cần giữ cho làn da luôn sạch và có đủ độ ẩm, kết hợp với các loại dẫn xuất Vitamin C mỗi ngày để làn da luôn tươi trẻ và khoẻ mạnh.

Giai đoạn từ 25 trở đi:


+ Ở độ tuổi này, quá trình trao đổi chất giảm, chất béo dễ tích tụ dưới da khiến da kém tươi và bắt đầu có bọng mắt. Đồng thời sự mất dần Collagen làm độ đàn hồi của da yếu đi, nếp nhăn xuất hiện đuôi mắt, khóe miệng và môi. Hãy nâng cấp quy trình dưỡng da của mình bằng cách chăm sóc làn da mỗi sáng và tối với Vitamin C tinh khiết để chống các dấu hiệu lão hóa, làm đầy các nếp nhăn mảnh, mờ nếp nhăn sâu, đồng thời giúp da trở nên rạng rỡ, săn chắc hơn.



Một số sản phẩm Serum Vitamin C trên thị trường hiện nay


TINH CHẤT SOME BY MI GALACTOMYCES PURE VITAMIN C GLOW SERUM 30ML

Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum chứa nhiều loại vitamin, Niacinamide, Allatoin giúp xóa mờ vết thâm và cải thiện tình trạng da không đều màu một cách rõ rệt. Ngoài ra sản phẩm còn giúp chống lại quá trình lão hóa, tái tạo lại các tế bào, nâng cơ, cho da đàn hồi, căng mịn hơn và mờ dần các nếp nhăn.

SERUM VITAMIN C LA ROCHE POSAY PURE VITAMIN C10 SERUM 30ML


Được nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu, La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum 30ml giúp cho các làn da nhạy cảm trở nên mịn màng và sáng rạng rỡ hơn. Không chỉ thế, loại serum dưỡng ẩm này còn ngăn chặn quá trình oxy hóa, loại bỏ các vết thâm, nếp nhăn một cách hiệu quả nhờ sự kết hợp vitamin C nguyên chất 10% với Salicylic Acid, Neurosensine cùng nước khoáng La Roche Posay.

VITA-C TOTAL CARE AMPULE NEWLAND


Newland All Nature của Hàn Quốc là thương hiệu nổi tiếng về những sản phẩm chất lượng và nguồn nguyên liệu tinh khiết đến từ thiên nhiên, sản phẩm Vita-C Total Care Ampule NewLand thuộc hãng này có thể nói là nguồn Vitamin C tinh khiết đáng tin cậy nhất trên thị trường.