Trang chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / Lý do bạn trị mụn mãi mà không hết?

Lý do bạn trị mụn mãi mà không hết?


Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của đọc giả về vấn đề “Trị mụn mãi mà không hết.” Muốn trị dứt điểm mụn thì chúng ta phải tìm ra nguyên nhân chính gây mụn, qua đó mới có thể chữa trị tận gốc.



 Nguyên nhân chính gây mụn

Theo nghiên cứu khoa học, nguyên nhân gây ra mụn liên quan đến 2 yếu tố chính: nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. Acnes).

Trong điều kiện bình thường, vi khuẩn P. Acnes không gây hại cho da. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.




 Quá trình hình thành mụn chia làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên: Tăng tiết bã nhờn

+ Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone tuổi dậy thì hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố.

Giai đoạn thứ hai: Quá trình sừng hóa lỗ chân lông

+ Tại đây, chất nhờn kết hợp với tế bào chết, khói bụi tích tụ ở lỗ chân lông khiến da bị tắc nghẽn, xuất hiện vi nhân mụn (mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn).

Giai đoạn thứ ba: Quá trình thâm nhập của vi khuẩn P. Acnes



+ Thông thường loại vi khuẩn này sống trên da và vô hại, nhưng khi lỗ chân lông quá bít tắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở.

Giai đoạn cuối cùng là giai đoạn nghiêm trọng nhất gây viêm nhiễm

+ Da có cơ chế tự bảo vệ, khi vi khuẩn P. Acnes phát triển mạnh thì bạch cầu được cơ thể điều động để tiêu diệt vi khuẩn này, gây ra phản ứng viêm.

+ Ngoài ra, chính bản thân các tế bào bị tổn thương trong mụn cũng có thể là yếu tố thúc đẩy phản ứng viêm diễn ra mạnh mẽ hơn.


Nguyên tắc để mụn dứt điểm

Dựa theo quá trình hình thành mụn, chúng ta có thể rút ra 2 nguyên tắc như sau:

Thứ nhất: Ưu tiên điều trị hết triệu chứng viêm

+ Để làm được điều này, diệt vi khuẩn, kháng viêm và làm sạch chất bã chính là ba yếu tố cực kỳ quan trọng.

+ Vi khuẩn P. Acnes luôn thường trực trên da mà mắt thường không nhìn thấy được. Vì vậy chúng ta phải giữ da sạch nhờn, ngăn ngừa khuẩn mụn phát triển bằng các loại sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn, hạn chế chất nhờn.

+ Làm sạch da là bước rất quan trọng trong việc ngăn ngừa vi khuẩn mụn.




 Thứ hai : Sau khi hết mụn, để ngăn mụn tái phát thì cần phải giảm tiết dầu và làm sạch thoáng lỗ chân lông

+ Hãy tránh những yếu tố làm tăng lượng hoocmon Androgens dẫn đến tăng tiết bã nhờn như căng thẳng, môi trường nóng ẩm, ô nhiễm và cả những thói quen như sờ, nặn mụn, mặc đồ chật, kẹp tóc chặt.

+ Ngoài ra, đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ thấm hút chất nhờn dư trên da như giấy thấm dầu…

Lưu ý :

+ Các bạn cần chọn những sản phẩm trị mụn theo hai nguyên tắc trên, giúp làm sạch lỗ chân lông, kháng khuẩn và có những hoạt chất làm dịu da, giảm thâm.

+ Cần phải tìm hiểu về thành phần của sản phẩm. Trong đó, Retinol, BHA, Benzoyl Peroxide,.. là những thành phần trị mụn phổ biến nhất.

Nếu như các bạn vẫn cảm thấy khá mơ hồ về khoản này, bạn có thể tham khảo sản phẩm Kem trị mụn mờ thâm +Dr.Lee, được sản xuất dựa trên công nghệ và nguồn nguyên liệu từ Hàn Quốc.

Hoạt chất trị mụn chính trong +Dr.Lee đó chính là BHA, đặc biệt hơn, đây là một loại BHA tự nhiên chiết xuất từ vỏ cây liễu. Khi thoa lên da, BHA sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, đẩy tế bào chết, các chất cặn bã và nhân mụn ra ngoài.
 

Sản phẩm trị mụn mờ thâm +Dr.Lee Reduce Acne Cream



 Link tham khảo thêm thông tin sản phẩm:

https://hangchinhhanggiare.vn/product/kem-tri-mun-mo-tham-dr-lee-p367216?co=9419

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được những nguyên lý trong quá trình trị mụn, từ đó chọn cho mình sản phẩm phù hợp, để nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, rạng ngời.