Trang chủ / BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP / 3 lý do kem chống nắng là bước bắt buộc khi chăm sóc da

3 lý do kem chống nắng là bước bắt buộc khi chăm sóc da


Là con gái khi ra đường ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người, nhất là đối với người đối diện. Một chút son đỏ, thêm mascara, má hồng, chăm chút là thế, nhưng điều bất ngờ là không ít người thường bỏ qua bước thoa kem chống nắng cho da. Trên thực tế, đúng là kem chống nắng không ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình ngay tức thời. Thế nhưng, đây lại là bước quan trọng nhất và dường như không bao giờ được bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp không tì vết.

Kem chống nắng Nacos - Lá chắn bảo vệ da hoàn hảo khỏi tác hại của các tia UVA, UVB.


Dưỡng da đầy đủ mà không chống nắng thì coi như “phí công vô ích”


Hằng ngày, da mặt phải chống chọi với tia UV từ ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại… Chúng cực kỳ độc hại và nhanh chóng khiến da tổn thương, thế nên việc có một lớp bảo vệ bên ngoài rất quan trọng. Bạn nên nhớ rằng cho dù dưỡng da nhiều bao nhiêu, thì tác dụng chính của các loại sản phẩm dưỡng vẫn là chăm sóc sâu bên trong, giúp duy trì và phục hồi các tổn thương mà da phải gánh chịu. Chính vì vậy, các sản phẩm dưỡng da có khả năng bảo vệ 100% lớp biểu bì là điều hoàn không thể.


kem chống nắng đã ra đời, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong toàn bộ quy trình chăm sóc da, đặc biệt kem chống nắng Nacos Sun Solution Daily Moist Protection Cream đến từ thương hiệu 30 năm tập đoàn Coreana Hàn Quốc đã làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ bề mặt da mỏng manh hiệu quả dưới các tác động xấu từ môi trường.




Kem chống nắng giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả


Thực sự kem chống nắng không mang tính đột phá, ví dụ, tối hôm trước bạn thoa serum thì có thể sáng hôm sau da căng bóng hẳn, nhưng thoa kem chống nắng thì chẳng khác biệt mấy, bởi sau vài giây chúng thấm vào ngay vào da và không để lại hiệu ứng gì.  Nhưng ngày qua ngày, năm qua năm, kem chống nắng giúp bạn giữ gìn sự trẻ trung diệu kỳ. Bởi vì chúng chứa các hợp chất hóa học và vật lý dành riêng để bảo vệ lớp biểu bì, nên có chức năng chống lại tia UV, vô hiệu hóa các gốc tự do – tác nhân gây nếp nhăn, đốm nâu và ung thư da hiệu quả mà các sản phẩm dưỡng da không làm được.


Đi dưới nắng mà có kem chống nắng thì chẳng sợ bị rát da


Đúng là bạn che chắn kỹ càng 2-3 lớp khi ra đường nhưng sự thật là, những chất liệu như cotton bảo vệ da rất thấp – tương đương với kem chống nắng có độ SPF 5 mà thôi. Với cái nắng gắt ở Việt Nam thì làn da sẽ nhanh chóng có cảm giác nóng ran lên. Và bạn có biết: Tác động nhiệt lên da cũng là một trong các nhân tố chính gây sạm nám chứ? Khi thoa kem chống nắng, chúng sẽ tạo một “bức tường” giúp cách nhiệt, giữ cho làn da luôn ở nhiệt độ ổn định, chống khô sạm và hạn chế tình trạng bong tróc da cực tốt.

Quan niệm sai lầm hay mắc phải khi dùng kem chống nắng



1.Thoa kem chống nắng chống thấm nước thì sẽ ổn suốt cả ngày.


Sai. Nếu bạn đổ mồ hôi hay đi bơi, kem chống nắng chắc chắn sẽ bị rửa sạch và không còn bảo vệ da được nữa. Vì vậy, cách 2-3h hãy thoa lại nhé!


2. Kết hợp kem dưỡng da có độ SPF 15 với kem BB có độ SPF 30 thì độ tổng SPF = 45.


Ồ không. SPF là chỉ số biểu thị mức độ chống nắng. Khi bạn trộn lẫn 2 sản phẩm có độ SPF khác nhau, chỉ số chống nắng tổng sẽ bằng với độ SPF lớn nhất mà bạn sử dụng. Ở trường hợp này, cho dù bạn dùng kem dưỡng nhưng tổng SPF vẫn là 30.


3. Chỉ dùng kem chống nắng khi trên 25 tuổi.


Đừng nghĩ vậy nhé! Ở Hàn Quốc, trẻ con được cha mẹ dạy thoa kem chống nắng từ lúc học tiểu học, bởi tia UV sẽ tích lũy ngày qua ngày và hình thành sắc tố da sạm đen sau này. Thế nên hãy thoa càng sớm càng tốt nhé!

Chăm sóc da hoàn toàn mang tính phòng ngừa và chủ động. Dù bạn có ở độ tuổi nào thì việc bảo vệ bề mặt da mỏng manh luôn luôn cần thiết. Chúng ta hãy cùng nhau khởi đầu một làn da trong trẻo, khỏe mạnh bằng việc thoa kem chống nắng mỗi ngày nhé!